Re: Bang hội KenKen và những người bạn Cụ đừng nói cứ để đấy cho cụ lắp vào xem nó thế nào...có khi lại vui cửa vui nhà....
Re: Bang hội KenKen và những người bạn Từ giữa tuần trước đi vi vu nên không tham gia chém được với các cụ, giờ về mở cửa vào nhà bang hội đọc hoa cả mắt (tới mười mấy trang mà...) nên đếch biết bắt đầu chém từ đâu. Chỉ thấy rằng cái vụ bass nhanh bass chậm có vẽ chưa cụ nào rút lại được 1 cái định nghĩa gọn gàng: Thế nào là bass nhanh, bass chậm?
Re: Bang hội KenKen và những người bạn EM chốt rồi nhưng các cụ cứ làm cao không chịu biểu quyết đấy chứ hội trưởng :twisted:
Re: Bang hội KenKen và những người bạn Cụ làm ơn điền nốt từ thích hợp vào chõ trống này với: Khi nghe nhạc, ngoài cảm nhận về âm hình, âm sắc..do bộ dàn thể hiện thì đôi khi chúng ta còn thấy có khái niệm về sự nhanh, chậm của tiếng trầm. Vậy tiếng trầm nhanh hay chậm do một bộ dành phát ra được hiểu như sau: ............... :mrgreen: :mrgreen:
Re: Bang hội KenKen và những người bạn Thực ra em vẫn chưa thấy thuyết phục, nhưng vì em chưa đưa ra được khái niệm cụ thể hơn nên tạm thời . . gác phím. Khái niệm của cụ đưa ra rất hay nhưng em nghĩ là tiếng bass như hiểu theo ý cụ là tiếng "bass đúng" hơn là tiếng "bass nhanh hay chậm".
Re: Bang hội KenKen và những người bạn Thì các cụ vẫn đang đi tìm cái sự trung thực cho nên cái chữ "đúng" nó đúng hơn là nhanh hay chậm chứ ạ. Mà thực sự là em vẫn thấy dùng từ nhanh, chậm đối với tiếng bass nó không đúng. Vì nếu chỉ xét riêng các tiếng bass, không tính vào nhịp của cả bản nhạc nữa thì nó lại thành ra là phải gọi theo kiểu bass cụt hay bass có đuôi... Mà để đánh giá chính xác thì cũng chỉ là cảm nhận. Ví dụ tiếng trống cái trong giao hưởng thì khi đánh lên nó có độ ngân => nếu đánh bùm cái tắt luôn thì lại không đúng. Nhưng với tiếng trống trong nhạc pop, jazz... mà khi đánh thì nhạc công dậm chân, giữ để khi dùi trống đánh vào mặt trống cái là dừng ngay trêm mặt trống thì tiếng trống khi này là bụp và tắt => nếu đánh có đuôi thì lại cũng không đúng... Chốt lại là em thấy dùng từ nhanh nó không chuẩn nên thôi em ứ dùng từ nhanh nữa :lol:
Re: Bang hội KenKen và những người bạn Em thấy vấn đề đang dần được gỡ rùi đây :mrgreen: Đây là 1 định nghĩa mà thật tình em rất muốn tìm hiểu bản chất nên mới "đòi hỏi" các cụ kền tham chiến trên những cảm nhận hoặc kiến thức của mình để cũng đỡ mắc những sai lầm khi DIY loa. Em có thể tóm tắt: Mô tả tiếng trầm nhanh, hay chậm mà các cụ đi nghe thấy các audio philê rất hay phán có vẻ là 1 từ không chuẩn về mặt kỹ thuật mà chỉ là 1 từ mô tả cái cảm giác của tiếng trầm. Đã nói đến nhanh-chậm (nếu xét về vật lý) thì phải được tham chiếu nhanh-chậm so với cái gì? Vậy nếu vẫn đồng tình có thể xét sự nhanh-chậm về mặt vật lý về âm thanh thì hãy chỉ ra cái "điểm" cố định để tham chiếu ạ. Còn nếu thống nhất nhanh-chậm chỉ là cách diễn đặt ngắn gọn của 1 từ khác mô tả đặc tính của tiếng trầm chủ yếu dựa vào mặt cảm nhận thì các cụ cũng có thể diễn nôm ra cái từ khác đó là gì ạ! @Hachu: Dân KT không phát hiểu khi chưa hiểu gốc nhé, vậy trước khi chú đưa ra được định nghĩa thế nào gọi là bass nhanh-chậm có thể thoả mãn thú tính của hội thì nhất quyết không được rì viu mà có nhắc đến từ đấy, nếu mà còn nghe thấy trước khi có định nghĩa thì sẽ bị phạt 1 trận Hồng Hường :lol: cho cả đội kền kền nhé
Re: Bang hội KenKen và những người bạn Ở phần trên có bác đã nếu về bass nhanh em thấy khá chính xác, và Bác đã bổ sung thêm. Vấn đề là để đồng chí Thư ký tổng hợp lại có hệ thống những ý kiến của các bác. Rồi Bác Chủ tịch kết luận là thực hiện.
Re: Bang hội KenKen và những người bạn 1 định nghĩa, có cụ nào bổ sung, phản bác hay đồng tình không ợ! Mời các cụ rơ tay biểu quyết. Riêng em bỏ 1 phiếu.....trắng để đi đọc lại mấy trang các cụ chém đã :lol: rồi về moi phiếu từ hòm ra điền sau :lol:
Re: Bang hội KenKen và những người bạn Cái từ Nhịp này anh e tranh luận đến 2 trang bất phân thắng bại mà Chủ tịch không có ý kiến gì?
Re: Bang hội KenKen và những người bạn Đây đúng là cái nhìn rất sâu của cụ chỉ tịch rồi. Đúng là cần phải quán triệt ngay trong bang hội về vấn đề dùng từ. Những từ nào nó mơ hồ về ý nghĩa kỹ thuật thì nhất thiết không được dùng => phải dùng nhiều từ hơn để diễn đạt cho nó khoa học và kỹ thuật cái cảm nhận của mình... về những yếu tố mang tính kỹ thuật :mrgreen:
Re: Bang hội KenKen và những người bạn Em đã chém mỏi tay về định nghĩa này rồi. Chưa thỏa mãn về: tiếng trầm nhanh hay chậm do một bộ dành phát ra được hiểu như sau: Sai nhịp
Re: Bang hội KenKen và những người bạn Cái từ Nhịp này anh e tranh luận đến 2 trang bất phân thắng bại mà Chủ tịch không có ý kiến gì?[/quote] Thực ra bất phân thắng bại không phải là về từ "nhịp" này đâu cụ. Thực chất là bất đồng quan điểm về cái sự nhanh chậm của tiếng bass ấy. Mà nguyên nhân sâu và xa thì cụ chủ tịch vừa rút lại là dùng từ này nó không chuẩn về mặt khoa học và kỹ thuật => nghiêm cấm " dùng từ bừa bãi " trong review...
Re: Bang hội KenKen và những người bạn Không sai đâu chủ tịch ơi. Với tất cả các tình huống mà các cụ gọi là bass nhanh hay chậm được đưa ra. Dám khẳng định là em đều quy kết nó về cái chữ "nhịp" được hết ạ...
Re: Bang hội KenKen và những người bạn Hơ hơ, đó là phát biểu mang tính au đi ô phai, chẵng nhẽ "rân" kỹ thuật không được "mơ màng" theo audio ? Mấy pọt trước iem có nói rõ ràng mà, đó làm cảm nhận chủ quan về mặt âm thanh, còn về mặt vật lý âm học thì . . cần mổ sẻ. Nhưng mờ bang chủ đã bẩu vậy, nên em sợ bị phạt lắm . . :mrgreen:
Re: Bang hội KenKen và những người bạn CỤ nói thế lào ấy chứ, nếu dùng kiểu "mơ màng" sẽ thành tiền lệ mà khiến nhiều người cũng dùng sai thì hỏng. Ở mấy diễn đàn các bác ấy dùng từ âm trường để nói về không gian (âm hình) đấy cụ. Loạn cào cào hết... :lol: