Re: Bang hội KenKen và những người bạn quote này em nói về nhịp với Bác, Em hỏi bác nhé, nếu như bác nói nhịp của bản nhạc qua bộ giàn khác nhau thì khác nhau -> hóa ra ca sĩ họ hát bài hát này ở giàn này thì đúng nhịp, còn ở giàn khác thì sai nhịp? Nếu bác nói về độ trễ, độ lệch pha ( của toàn bộ bản nhạc ) của bộ giàn này so với bộ giàn khác thì em cộng nhận, bác hoàn toán đúng.
Re: Bang hội KenKen và những người bạn Có chính kiến, khẩu khí có gang có thép. Trước đến giờ em thấy bác chém là đối ngoại nhất. Hôm nay mới biết võ công thâm hậu. Chắc vừa đi tập huấn nước ngoài về
Re: Bang hội KenKen và những người bạn Vâng em chỉ nói lại từ nhịp thôi nhé. Với một nốt đánh đúng nhịp thì nó sẽ có các đặc điểm sau: - Đánh đúng thời điểm sơ với các nốt khác trong bản nhạc. Hiểu nôm là nó xuất hiện đúng lúc cái đã. - Có trường độ đúng. Hiểu nôm là khoảng thời gian từ khi nó được đánh đến khi nó được ngưng. Vậy với cái đặc điểm cần phải đúng thứ 2 nó có khác gì cái quan điểm của bác về nhanh hay chậm của tiếng bass chưa ạ ? Trường âm ngắn => bác bảo bass nhanh quá đấy. Trường âm dài => bass châm quá đấy thôi ? Về việc giữa các bộ dàn khác nhau có sự sai khác về nhịp. Cái này em không nói khoác đâu bác. Vì sao lại có điều này ? Vì có bộ loa dùng phân tần, có bộ loa không. Mà cái phân tần có sự can thiệp về pha tín hiệu do sử dụng cuộn cảm, tụ điện... Và còn một yếu tố nữa đó là bố trí các củ loa với hệ thống 3 đường rời thành 3 thùng... Có thể cụ nói cái đó nó ảnh hưởng quá ít ? Vậy ta coi như cái đó không cảm nhận được... Nếu như bác dùng bộ loa 3 đường tiếng trong 3 thúng riêng và làm thế này nhé: 1. Bác kê cục mid gần nhất chỗ ngồi có thế đặt. Cục Bass và tred đặt xa nhất có thể => cụ sẽ thấy ca sĩ đang hát nhanh hơn dải bass và treb đấy, có nghĩa là bass, treb luôn luôn đi sau. Đây là em phóng địa lên để dễ hình dung thôi. 2. Bác kê cục mid xa nhất có thể, cục bass và treb gần nhất có thể => ca sĩ lại hát chậm rồi, lúc nào cũng hát đuổi theo tiếng bass và treb. Em nói nhanh chậm đây là về mặt tương đối, và nó xuất hiện khi phân tần xử lý không chuẩn, hoặc do thiết kế vị trí các loa con không chuẩn...
Re: Bang hội KenKen và những người bạn Đầu tiên là đoạn này nhé, Bác cố tình thế thì nói làm gì? Em hỏi Bác có cái loa nào như thế hay Bác đóng cái loa như thế chỉ để chứng minh với em chăng? Tuy vậy em cũng quote lại Bác thế này: 1. chỗ gần nhất tới em nó gấp khoảng 100 lần cái khoảng cách mid -bass , mid - trép của Bác. Con số 100 em đưa ra là tương đối thôi sao cho em nghe thấy ca sỹ hát đúng nhịp là được :mrgreen: 2. Ngược lại và Cũng thế :mrgreen:
Re: Bang hội KenKen và những người bạn Về đoạn này thì em đã nói ở đây roài mà, bác không xem kỹ? Em làm loa sao em lại không hiểu về vấn đề này?
Re: Bang hội KenKen và những người bạn Thì em đã nói là em phóng đại lên để cụ khỏi thắc mắc mà. Cơ mà để khoảng cách lệch như vậy mà ca sỹ hát vẫn đúng nhịp được thì... em chẳng nói nữa :lol:
Re: Bang hội KenKen và những người bạn Em chỉ nói lại cho chắc thôi mà. Cơ mà cũng tại bác nói bass nhanh chậm không liên quan đến nhịp. Và em nêu yếu tố thứ 2 của nhịp rồi đấy. Bác còn thắc mắc hem ? :lol:
Re: Bang hội KenKen và những người bạn Không biết cụ chúa về chưa em cần gặp cụ chúa hỏi mấy việc,,,,,
Re: Bang hội KenKen và những người bạn Đen thì liên quan tới tiếng bass đương nhiên rồi, Đen có liên quan đến nhịp không thì em . . chưa biết :mrgreen:
Re: Bang hội KenKen và những người bạn Ơ nếu bác đóng loa như thế thì em kiếm con amp đủ công suất với chỗ ngồi cách như vậy thì nghẽ vẫn đúng nhịp là cái chắc.
Re: Bang hội KenKen và những người bạn Nó là một phần của nhịp đấy cụ, cụ cần phải học lại về nhịp cho đúng cái đã. Đã nói về nhịp thì nó phải có cả 2 yếu tố...
Re: Bang hội KenKen và những người bạn Cụ định dùng công xuất lớn để ép em phải kê loại loa như bình thường chứ gì, thế thì đúng nhịp là đưong nhiên rồi... :lol: Mà thực ra là chưa chắc, nếu bass bị cộng hưởng quá đà => rền => trường độ bị dài => vẫn sai nhịp :twisted:
Re: Bang hội KenKen và những người bạn Có nghĩa là ở đây em đã đúng roài, vậy bác nói em lỗn lẫn là sao, loanh quanh không vào vẫn đề chính.
Re: Bang hội KenKen và những người bạn Hê hê, đấy là bác nếu thôi, phòng em chống cộng hưởng mà :lol:
Re: Bang hội KenKen và những người bạn Vậy củ chỉ em đường link đi nhé, hay giới thiệu em quyển sách để em đọc. Đừng nói em dùng Gúc mà đọc nhé, Gúc xong ra cái định nghĩa của cụ thì bằng nhau
Re: Bang hội KenKen và những người bạn EM nói bác lỗn lận vì bác bảo nó không liên quan đến nhịp mà. Bây giờ thì chắc là ko còn bảo là nó không liên quan rồi :mrgreen: EM đang nói cái bệnh ở thùng loa cơ, không phải nói cái phòng => vẫn có khả năng bị :lol:
Re: Bang hội KenKen và những người bạn Chú ves có vấn đề gì cứ hỏi anh nhá, anh không giải quyết được thì gặp kền kền chúa, kền kền chúa cũng bó tay thì tốt nhất về . . hỏi vợ :lol:
Re: Bang hội KenKen và những người bạn Cụ cứ mua một quyển sách giạy nhạc cơ bản, kiến thức bắt đầu từ việc nhận biết các ký hiệu trong bản nhạc ấy. Mà thôi em nói luôn mấy cái ký hiệu cơ bản ra để cụ biết luôn đỡ tốn tiền mua sách nhé! Trong bản nhạc thì các nốt nhạc được miêu tả bằng mấy ký hiệu sau: Nốt tròn, nốt này có độ dài (trường âm) bằng 2 lần nốt trắng Nốt trắng có trường âm bằng 2 lần nốt đen Nốt đen có trường âm bằng 2 lân nốt móc đơn Nốt móc đơn có trường âm bằng 2 lần nốt móc kép Nốt móc kép có trường âm bằng 2 lần nốt móc tam nốt móc tam có trường âm bằng 2 lần nốt móc tứ. Như vậy là khi đặt các nốt nhạc có ký hiệu khác nhau vào trong bản nhạc thì rõ ràng là để chơi đúng nhịp của bản nhạc thì trường âm của các nốt phải đúng, và thời điểm được đánh cũng phải đúng.
Re: Bang hội KenKen và những người bạn Bác lại xoáy không đúng chỗ rồi, ban đầu anh em đang tranh luận vĩ mô, đến đây thì quay lại vấn đề vi mô rồi cụ còn lôi cái cũ vào ??? Vậy cụ quên là âm thanh truyền trong không khí bị giới hạn vận tốc à ? Nguồn âm ở xa thì đương nhiên âm thanh sẽ lâu tới tai hơn !
Re: Bang hội KenKen và những người bạn Cái này chuẩn, sách nói thì đúng roài, trong bản nhạc em liếc thây có nốt đen nốt trắng thật :mrgreen: Vấn đề giờ là bass nhanh bass chậm và nhịp. Vậy trong giàn nhạc, có tiếng trống cái vd là nốt trắng chẳng hạn còn ông thổi sao là nốt đen chẳng hạn, theo bác ông đánh trống có oãnh được phát trống co thời gian đúng bằng 2 lần nốt mà ông thổi sáo thổi được không? Hoặc là ông đánh trống ông ý oánh làm sao cho tiếng trống ngân đúng bằng thời gian 2 nốt nhác của ông thổi sáo không?
Re: Bang hội KenKen và những người bạn Vì thế nó mới xóa nhòa đi cái loa củ chuối của cụ, như vậy em mới không nghe thấy cái sai "nhịp" của Bác.