bác khỉ chỉ nói đúng tim đen của người khác. Hôm nào em nó về nhất định em khao bác 1 trầu nước tra bác uống thoải mái nha
em nảy ra ý nghĩ mod lại mấy sợi dây này bằng dây xịn đời mới (tiết diện to hơn) xem có cải thiện chất âm nhiều ko . Ý các bác thế nào ạ ?[/quote] Bác khỉ vàng thử xem dây 14AWG có được không ạ? không bít AR 2 dùng dây cỡ nào mà Bác bảo bé nhỉ?????? :lol:
Đôi Xa cũ quá nên ko dám xin gia nhập mà phải thêm đôi 4x mới đủ dũng khí hả bác? Thế này thì em không dám viết đơn rùi vì em chỉ có cặp x lệch thui ạ. Tủi thân em quá. To bác nhhoang: ngày mai bác khao em 1 ấm trà nhé :lol:
Dạ đôi mới em chưa mang về được là vì cái triết áp của nó không được ưng cái bụng em cho lắm. còn đôi xa đây bác ạ
Bác khỉ vàng thử xem dây 14AWG có được không ạ? không bít AR 2 dùng dây cỡ nào mà Bác bảo bé nhỉ?????? [/quote] Em ko bít tiêu chuẩn Mẽo thế nào , em cứ diễn nôm là dây trong AR2Ax chỉ vào khoảng 1ly , cứng quèo , ko bít mạ bạc hay mạ thiếc mà gọt ra lõi nó màu trắng .Dây từ amp đến loa em đang chạy dây RCA mà chui vào trong thùng lại gặp ông cụ xơ cứng động mạch này em e là ko ổn. Có ông bạn thay rồi , bằng chính dây từ amp ra cho nó đồng chất nói kết quả tốt lắm, em đang tính kiếm khoảng 3m dây RCA để bắt chước mà chưa kiếm được , có bác nào biết chỗ bán chỉ dùm em với ạ. Em xin cảm ơn và hậu tạ.
Trời ...! Cụ Thích hôm nay tiết kiệm chữ thế .! Chỉ hai câu mà ẩn chứa những 4 link ... Quả là thâm thúy ! Cám ơn cụ ... ạ! Thân mến!
Thế giới đánh giá [shadow=yellow]AR3a là cặp loa hay nhất mọi thời đại[/shadow] quả không ngoa tẹo nào! :lol:[hr]Good luck to all you AR fans! [hr] Bảo cảo: hôm qua em lại tồng zợt Ây-A 1 lần nữa: càng nghe càng ... mê mới ... chểt! Bảc Phú hộ dogo ởi, dạo này dĩa than thợ tởi đâu rùi, bảc đang xài kim mâm chi rửa?
Bài dịch nháp, các bác tham khảo chơi:[hr] Vào những năm tiếp theo sau Đệ nhị thế chiến đã có khá nhiều tiến bộ công nghệ để cải tiến chất lượng của những thiết bị âm thanh. Đầu những năm 50' người ta cũng đã bắt đầu quan tâm nhanh chóng đến việc lắp đặt hệ thống âm thanh Hifi gia đình. Hệ thống âm thanh nổi 2 kênh từ đó đã trở thành một tiêu chuẩn để thưởng thức âm nhạc mà trong đó loa là thành phần cốt yếu đầu tư trong hệ thống. Sự chọn lựa thông thường khi mua một cặp loa chất lượng là phải thể hiện được đầy đủ các dải tần với kích thước thùng nhỏ gọn trong đó được gắn các củ loa lớn. Một số cặp loa thời bấy giờ đã có thể thể hiện mức âm lượng lớn hơn các buổi hòa nhạc thực tế, nhưng chúng đều mắc phải một điểm yếu chung là dải tần thấp thường bị méo và biến dạng, đồng thời với kích thước to lớn đã làm chúng tỏ ra khó phù hợp với phòng nghe gia đình thông thường. Một giáo sư Trường đại học New York và một sinh viên chuyên ngành thời bấy giờ đã làm nên một cuộc cách mạng thay đổi hẳn vị thế của những cặp loa trên toàn thế giới. Villchur and Kloss Một người đàn ông đam mê điện tử có tên là Edgar Villchur có một cửa hàng bán ra-đi-ô ở làng Greenwich tại New York từ sau Đệ nhị thế chiến. Ông lắp đặt các hệ thống âm thanh cho khách hàng, đồng thời kiêm luôn bảo trì sửa chữa. Sau đó ông dời về Woodstock-New York vào năm 1952, ông đã tập trung nghiên cứu về kỹ thuật và được tham dự các khoá học về môn toán và kỹ thuật. Ngoài ra, ông còn giảng dạy khóa học tại Trường đại học New York gọi là khoá “Tái tạo âm thanh". Trong lớp học, ông thảo luận về các hệ thống loa đồng thời thảo luận và phát triển nguyên lý hệ thống loa di chuyển (nhún) bằng áp suất không khí bên trong thùng kín thay vì dạng nhún cơ học như trong thùng hở thông thường. Loa trầm của Villchur là loa màng nón có khoảng hành trình dịch chuyển là 1.4 inch, đã đáp ứng được tần số thấp một cách đáng kinh ngạc. Ông ta cũng đã thử rao bán công nghệ này cho các hãng sản xuất loa, đặc biệt là công ty Bozak. Không ai một ai thèm tỏ ra chú ý và quan tâm, đa số đều cho rằng như vậy thì không thể hoạt động được. Một trong số sinh viên của ông tại Trường đại học New York là Henry Kloss, thì lại đặc biệt hứng thú với phát minh này. Kloss, vào thời điểm này, ngoài việc tham dự lớp học do Villchur dạy thì anh còn học ở MIT và sản xuất loa Baruch-Lang tại nhà riêng ở Cambridge, Mass., bán loa qua các đơn đặt hàng bằng thư. Cuộc gặp gỡ của hai nhân vật tiên phong trong lãnh vực audio trên là chất xúc tác tạo nên một sự thay đổi lớn lao trong công nghệ tái tạo âm thanh - đó là loa thùng kín. (còn tiếp)
AR Speakers Đầu năm 1954, ông Villchur đưa Kloss về nhà mình ở Woodstock để anh ta được chứng kiến tận mắt hệ thống âm thanh của mình, và thực tế đạt được là chính ngay trong đêm hôm đó cả hai đã cùng thống nhất sẽ sản xuất kiểu loa mới này. Kể từ đó họ trở thành những cộng sự trong công ty đặt tên là Acoustic Research (AR) bản doanh tọa lạc tại Cambridge, Mass. Mẫu AR-1 được trình làng vào tháng chín năm 1954 tại Hội chợ âm thanh New York. Nó bao gồm một loa trầm 12 inch được thiết kế và chế tạo bởi AR và dải tần cao được đảm nhiệm bởi 755 A, một củ loa toàn dải 8 inch do Western Electric thiết kế và Altec sản xuất. Cả hai thành phần được gắn chặt và kín vào thùng loại gỗ ép dày ¾ inch chứa đầy bông thủy tinh bên trong. Kích thước chỉ nhỏ hơn hai feet vuông với các chiều là 25"x14"x11", sẽ dễ dàng nhận ra ngay là nhỏ hơn rất nhiều so với những cặp loa chất lượng cùng thời, và trọng lượng cân nặng khoảng 50 lbs. Mẫu AR-1 W (Chỉ duy có loa trầm) cũng đã được sản xuất ra với dự kiến phối ghép chung với loa trép rời như Janszen model 130 tĩnh điện. Điều ấn tượng nhất chính là thực tế các mẫu AR-1 và AR-1W đã có thể tái tạo lại được những tần số thấp đến 32 cycles/second (Hz) với sự độ méo âm cực thấp, một điều mà những cặp loa lớn với cơ cấu nhún thông thường không tài nào làm được. Đặc tính chung trong số những cặp loa bass AR được chế tạo trong suốt những năm cuối thập niên 60’ là khung sườn bằng nhôm, với một nam châm loại Alnico và cone có viền vải được xử lý để có thể nhún tự do. Hirsch Julia, người xuất bản Audio League Report đã từng viết: " AR-1 & AR-1 W đã thiết lập một tiêu chuẩn công nghệ mới cho hệ thống loa trầm có độ méo dạng thấp". Bằng phát minh sáng chế số 2,775,309 được cấp năm 1956 cho thiết kế kiểu loa nhún bằng đệm không khí của AR, nhằm không để lẫn lộn với bằng sáng chế số 3,033,045 được cấp vào 1962 sau lưng của nhiều thùng AR thường thấy, về phát minh sáng chế cuộn dây động và cấu trúc màng loa dạng vòm mềm hình bán cầu cho các dải tần cao, cũng là một công nghệ tiên phong của AR. Dạng loa này xuất hiện lần đầu trên Model 3 vào 1958 tại Mỹ.
Trong suốt 10 năm tiếp sau, một loạt mẫu loa được phát triển bao gồm AR-2, AR-2a, AR-2x, AR-2ax, AR-3, AR-3a, AR-4, và AR-4x. Trong mẫu AR-2ax được cải tiến về các thành phần củ loa trung và cao. Ở phía mặt sau của thùng loa là những núm điều chỉnh mức âm lượng phát ra của loa trung và cao. Nếu như ở trong nhà có nhiều vật dụng như trải thảm hay che rèm khả năng hút bớt những dải tần số cao, thì người nghe có thể điều chỉnh tăng được tần số cao và những núm điều khiển này cho phép người nghe tinh chỉnh những âm thanh phù hợp với môi trường và vị trí đặt loa trong từng phòng có đặc tính âm học khác nhau. Có nhiều mẫu lựa chọn cho thùng loa bao gồm birch, unfinished pine, mahogany, walnut, cherry và teak wood veneers để những cặp loa thoạt trông cũng phải cảm tình như âm thanh của chúng mang lại! Loa được định giá là theo đơn vị là chiếc, nhưng đa số chúng lại thường được bán theo từng cặp. Edgar Villchur đã bán lại AR cho Teledyne vào năm 1967, và công ty này vẫn tiếp tục sản xuất hầu hết các mẫu đầu tiên cho đến năm 1974 khi người thiết kế chính về loa rời đến vị trí mới. Villchur tiếp tục thiết lập nền tảng cho Hearing Aid Research, cũng như để trở thành khoa học gia tại MIT. Kể từ sự kiện này, ông ta vẫn tiếp tục sinh sống và làm việc ở Woodstock, New York. Sau khi rời AR, Henry Kloss tiếp tục trải qua 45 năm phát triển nhiều sản phẩm âm thanh khác thông qua những công ty khác nhau ông từng làm việc. Sau đó ông qua đời vào 2002. Không khí chứa trong một không gian kín tạo thành một hệ đệm như một lò xo hoàn hảo nhất... Trong các hệ thống loa AR, viền nhún của màng loa hình nón được làm vô cùng mềm mại, sau đó củ loa được gắn chặt vào một thùng nhỏ, và xử lý thật kín. Không khí trong thùng giống như một lò xo kìm hãm lại sự dịch chuyển của màng loa, do vậy chuyển động của màng loa chính xác, đồng đều và gần như không bị méo. Thiết kế này đã được phát minh sáng chế bởi AR vào năm 1954 với tên gọi nguyên lý là " acoustic suspension".
Thía này AR lại lên một tầm cao mới về giá rùi bác Thích ời, thế này chúng em lại ngước ngước ngắm nhìn... Xong vụ này bác lại review cho em phát về chú Henry Kloss nhá, là vì em có đôi loa do chú này sx nên chắc nó cũng là em của AR. Bác dịch tiếp đi ạ em vẫn đang chờ đọc bài của bác đây.!
Kỳ tới có lẽ là Soft-dome hemispherical tweeter và 3 point suspension (turntable) invented, rất mong được các bác tiếp sức, thân.
Màng tweeter này bằng giấy ép và được quét lên lớp keo đen rất mỏng, nếu em nhớ không lầm thì củ bass đời này có viền (foam) vải, và cũng được xử lý kín bằng cách quét keo, mũi loa bằng vải đan thưa, có thể nhìn xuyên vào phía trong, núm chỉnh tweeter phía sau thường là màu đỏ chứ không phải đen hay xám, lưới mặt là loại bố đan thô và thưa, mặt xốp - lưng xốp... Thân mến.