QUYỀN CỦA NGƯỜI TIÊU DÙNG.

Discussion in 'Công nghệ nghe nhìn' started by LQMH, 16/3/13.

  1. LQMH

    LQMH Advanced Member

    Joined:
    24/10/12
    Messages:
    1.523
    Likes Received:
    310
    Luật số 59/2010/QH12 của Quốc hội : LUẬT BẢO VỆ QUYỀN LỢI NGƯỜI TIÊU DÙNG

    Điều 8. Quyền của người tiêu dùng

    1. Được bảo đảm an toàn tính mạng, sức khỏe, tài sản, quyền, lợi ích hợp pháp khác khi tham gia giao dịch, sử dụng hàng hóa, dịch vụ do tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ cung cấp.

    2. Được cung cấp thông tin chính xác, đầy đủ về tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ; nội dung giao dịch hàng hóa, dịch vụ; nguồn gốc, xuất xứ hàng hóa; được cung cấp hóa đơn, chứng từ, tài liệu liên quan đến giao dịch và thông tin cần thiết khác về hàng hóa, dịch vụ mà người tiêu dùng đã mua, sử dụng.

    3. Lựa chọn hàng hóa, dịch vụ, tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ theo nhu cầu, điều kiện thực tế của mình; quyết định tham gia hoặc không tham gia giao dịch và các nội dung thỏa thuận khi tham gia giao dịch với tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ.

    4. Góp ý kiến với tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ về giá cả, chất lượng hàng hóa, dịch vụ, phong cách phục vụ, phương thức giao dịch và nội dung khác liên quan đến giao dịch giữa người tiêu dùng và tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ.

    5. Tham gia xây dựng và thực thi chính sách, pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

    6. Yêu cầu bồi thường thiệt hại khi hàng hóa, dịch vụ không đúng tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật, chất lượng, số lượng, tính năng, công dụng, giá cả hoặc nội dung khác mà tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ đã công bố, niêm yết, quảng cáo hoặc cam kết.

    7. Khiếu nại, tố cáo, khởi kiện hoặc đề nghị tổ chức xã hội khởi kiện để bảo vệ quyền lợi của mình theo quy định của Luật này và các quy định khác của pháp luật có liên quan.

    8. Được tư vấn, hỗ trợ, hướng dẫn kiến thức về tiêu dùng hàng hóa, dịch vụ.

    Điều 10. Các hành vi bị cấm


    1. Tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ lừa dối hoặc gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng thông qua hoạt động quảng cáo hoặc che giấu, cung cấp thông tin không đầy đủ, sai lệch, không chính xác về một trong các nội dung sau đây:

    a) Hàng hóa, dịch vụ mà tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ cung cấp;

    b) Uy tín, khả năng kinh doanh, khả năng cung cấp hàng hóa, dịch vụ của tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ;

    c) Nội dung, đặc điểm giao dịch giữa người tiêu dùng với tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ.

    2. Tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ quấy rối người tiêu dùng thông qua tiếp thị hàng hóa, dịch vụ trái với ý muốn của người tiêu dùng từ 02 lần trở lên hoặc có hành vi khác gây cản trở, ảnh hưởng đến công việc, sinh hoạt bình thường của người tiêu dùng.

    3. Tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ ép buộc người tiêu dùng thông qua việc thực hiện một trong các hành vi sau đây:

    a) Dùng vũ lực, đe dọa dùng vũ lực hoặc các biện pháp khác gây thiệt hại đến tính mạng, sức khỏe, danh dự, uy tín, nhân phẩm, tài sản của người tiêu dùng;

    b) Lợi dụng hoàn cảnh khó khăn của người tiêu dùng hoặc lợi dụng thiên tai, dịch bệnh để ép buộc giao dịch.

    4. Tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ thực hiện hoạt động xúc tiến thương mại, đề nghị giao dịch trực tiếp với đối tượng là người không có năng lực hành vi dân sự hoặc người mất năng lực hành vi dân sự.

    5. Tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ yêu cầu người tiêu dùng thanh toán hàng hóa, dịch vụ đã cung cấp mà không có thỏa thuận trước với người tiêu dùng.

    6. Người tiêu dùng, tổ chức xã hội tham gia bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ lợi dụng việc bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng để xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân khác.

    7. Tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ lợi dụng hoàn cảnh khó khăn của người tiêu dùng hoặc lợi dụng thiên tai, dịch bệnh để cung cấp hàng hóa, dịch vụ không bảo đảm chất lượng.

    8. Tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ không bảo đảm chất lượng gây thiệt hại đến tính mạng, sức khỏe, tài sản của người tiêu dùng.

    Điều 20. Trách nhiệm cung cấp bằng chứng giao dịch


    1. Tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ có trách nhiệm cung cấp cho người tiêu dùng hóa đơn hoặc chứng từ, tài liệu liên quan đến giao dịch theo quy định của pháp luật hoặc theo yêu cầu của người tiêu dùng.

    2. Trường hợp giao dịch bằng phương tiện điện tử thì tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ có trách nhiệm tạo điều kiện cho người tiêu dùng truy nhập, tải, lưu giữ và in hóa đơn, chứng từ, tài liệu quy định tại khoản 1 Điều này.

    Điều 21. Trách nhiệm bảo hành hàng hóa, linh kiện, phụ kiện


    Hàng hóa, linh kiện, phụ kiện được bảo hành theo thỏa thuận của các bên hoặc bắt buộc bảo hành theo quy định của pháp luật. Trường hợp hàng hóa, linh kiện, phụ kiện được bảo hành, tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa có trách nhiệm:

    1. Thực hiện đầy đủ nghĩa vụ bảo hành hàng hóa, linh kiện, phụ kiện do mình cung cấp;

    2. Cung cấp cho người tiêu dùng giấy tiếp nhận bảo hành, trong đó ghi rõ thời gian thực hiện bảo hành. Thời gian thực hiện bảo hành không tính vào thời hạn bảo hành hàng hóa, linh kiện, phụ kiện. Trường hợp tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa thay thế linh kiện, phụ kiện hoặc đổi hàng hóa mới thì thời hạn bảo hành linh kiện, phụ kiện hoặc hàng hóa đó được tính từ thời điểm thay thế linh kiện, phụ kiện hoặc đổi hàng hóa mới;

    3. Cung cấp cho người tiêu dùng hàng hóa, linh kiện, phụ kiện tương tự để sử dụng tạm thời hoặc có hình thức giải quyết khác được người tiêu dùng chấp nhận trong thời gian thực hiện bảo hành;

    4. Đổi hàng hóa, linh kiện, phụ kiện mới tương tự hoặc thu hồi hàng hóa, linh kiện, phụ kiện và trả lại tiền cho người tiêu dùng trong trường hợp hết thời gian thực hiện bảo hành mà không sửa chữa được hoặc không khắc phục được lỗi.

    5. Đổi hàng hóa, linh kiện, phụ kiện mới tương tự hoặc thu hồi hàng hóa và trả lại tiền cho người tiêu dùng trong trường hợp đã thực hiện bảo hành hàng hóa, linh kiện, phụ kiện từ ba lần trở lên trong thời hạn bảo hành mà vẫn không khắc phục được lỗi;

    6. Chịu chi phí sửa chữa, vận chuyển hàng hóa, linh kiện, phụ kiện đến nơi bảo hành và từ nơi bảo hành đến nơi cư trú của người tiêu dùng;

    7. Chịu trách nhiệm về việc bảo hành hàng hóa, linh kiện, phụ kiện cho người tiêu dùng cả trong trường hợp ủy quyền cho tổ chức, cá nhân khác thực hiện việc bảo hành.

    Điều 22. Trách nhiệm thu hồi hàng hóa có khuyết tật


    Khi phát hiện hàng hóa có khuyết tật, tổ chức, cá nhân sản xuất, nhập khẩu hàng hóa có trách nhiệm:

    1. Kịp thời tiến hành mọi biện pháp cần thiết để ngừng việc cung cấp hàng hóa có khuyết tật trên thị trường;

    2. Thông báo công khai về hàng hóa có khuyết tật và việc thu hồi hàng hóa đó ít nhất 05 số liên tiếp trên báo ngày hoặc 05 ngày liên tiếp trên đài phát thanh, truyền hình tại địa phương mà hàng hóa đó được lưu thông với các nội dung sau đây:

    a) Mô tả hàng hóa phải thu hồi;

    b) Lý do thu hồi hàng hóa và cảnh báo nguy cơ thiệt hại do khuyết tật của hàng hóa gây ra;

    c) Thời gian, địa điểm, phương thức thu hồi hàng hóa;

    d) Thời gian, phương thức khắc phục khuyết tật của hàng hóa;

    đ) Các biện pháp cần thiết để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong quá trình thu hồi hàng hóa;

    3. Thực hiện việc thu hồi hàng hóa có khuyết tật đúng nội dung đã thông báo công khai và chịu các chi phí phát sinh trong quá trình thu hồi;

    4. Báo cáo kết quả cho cơ quan quản lý nhà nước về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng cấp tỉnh nơi thực hiện thu hồi hàng hóa có khuyết tật sau khi hoàn thành việc thu hồi; trường hợp việc thu hồi hàng hóa có khuyết tật được tiến hành trên địa bàn từ hai tỉnh trở lên thì báo cáo kết quả cho cơ quan quản lý nhà nước về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng ở trung ương.

    Điều 23. Trách nhiệm bồi thường thiệt hại do hàng hóa có khuyết tật gây ra


    1. Tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa có trách nhiệm bồi thường thiệt hại trong trường hợp hàng hóa có khuyết tật do mình cung cấp gây thiệt hại đến tính mạng, sức khỏe, tài sản của người tiêu dùng, kể cả khi tổ chức, cá nhân đó không biết hoặc không có lỗi trong việc phát sinh khuyết tật, trừ trường hợp quy định tại Điều 24 của Luật này.

    2. Tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa quy định tại khoản 1 Điều này bao gồm:

    a) Tổ chức, cá nhân sản xuất hàng hóa;

    b) Tổ chức, cá nhân nhập khẩu hàng hóa;

    c) Tổ chức, cá nhân gắn tên thương mại lên hàng hóa hoặc sử dụng nhãn hiệu, chỉ dẫn thương mại cho phép nhận biết đó là tổ chức, cá nhân sản xuất, nhập khẩu hàng hóa;

    d) Tổ chức, cá nhân trực tiếp cung cấp hàng hóa có khuyết tật cho người tiêu dùng trong trường hợp không xác định được tổ chức, cá nhân có trách nhiệm bồi thường thiệt hại quy định tại các điểm a, b và c khoản này.

    3. Việc bồi thường thiệt hại được thực hiện theo quy định của pháp luật về dân sự.

    Điều 24. Miễn trách nhiệm bồi thường thiệt hại do hàng hóa có khuyết tật gây ra

    Tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa quy định tại Điều 23 của Luật này được miễn trách nhiệm bồi thường thiệt hại khi chứng minh được khuyết tật của hàng hóa không thể phát hiện được với trình độ khoa học, kỹ thuật tại thời điểm tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa cung cấp cho người tiêu dùng.

    Điều 25. Yêu cầu cơ quan quản lý nhà nước bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng


    1. Trường hợp phát hiện hành vi vi phạm pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng của tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ gây thiệt hại đến lợi ích của Nhà nước, lợi ích của nhiều người tiêu dùng, lợi ích công cộng thì người tiêu dùng, tổ chức xã hội có quyền yêu cầu trực tiếp hoặc bằng văn bản đến cơ quan quản lý nhà nước về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng cấp huyện nơi thực hiện giao dịch giải quyết.

    2. Người tiêu dùng, tổ chức xã hội có nghĩa vụ cung cấp thông tin, bằng chứng có liên quan đến hành vi vi phạm của tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ.

    http://www.chinhphu.vn/portal/page/port ... t_id=98755
     
    Tags:
  2. mapngo

    mapngo Advanced Member

    Joined:
    5/6/08
    Messages:
    1.683
    Likes Received:
    1
    e thấy
    Điều 20. Trách nhiệm cung cấp bằng chứng giao dịch

    1. Tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ có trách nhiệm cung cấp cho người tiêu dùng hóa đơn hoặc chứng từ, tài liệu liên quan đến giao dịch theo quy định của pháp luật hoặc theo yêu cầu của người tiêu dùng.

    2. Trường hợp giao dịch bằng phương tiện điện tử thì tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ có trách nhiệm tạo điều kiện cho người tiêu dùng truy nhập, tải, lưu giữ và in hóa đơn, chứng từ, tài liệu quy định tại khoản 1 Điều này.


    đối với hàng loa đài second hand là nhiệm vụ bất khả thi :lol:
     
  3. CADIC1008

    CADIC1008 Advanced Member

    Joined:
    24/4/11
    Messages:
    758
    Likes Received:
    131
    Khả thi mà bác: Nếu bác mua hàng second hand ở shop, bảo người ta viết cho cái hóa đơn bán lẻ, kí tá vào. Nếu mua của người dùng thì khó hơn nhưng vẫn có thể yêu cầu người bán viết tay, chắc ăn thì copy thêm cái CMND - Em vẫn dùng cách này vì em ở tỉnh lẻ,xe biển lạ, mấy lần đi mua đồ về muộn trên cao tốc Thăng Long - Nội Bài đã bị mấy chú CSCĐ tuýt còi, dừng xe hỏi "Loa mày ăn cắp đâu về đấy?", em chìa mấy thứ đó ra bảo "Đồ tao mua bán đàng hoàng, đâu có trộm cắp" cùng với giấy tờ xe là lại tiếp tục lên đường về dinh (nhớ phải đi đúng làn đường và không đội ngược mũ bảo hiểm): Đã có lần em mất gần 1h đồng hồ cãi nhau với 4 chú CS vì họ nói em đội ngược MBH (loại mũ nửa đầu, em đội quay lưỡi trai ra sau để khỏi bị gió lật) là sai, đòi phạt. Em quyết ăn thua với họ nên nói mình ko sai vì luật chỉ quy định đi xe máy phải đội mũ, có cài quai. Mất gần 1h, có chú trẻ măng còn lôi AK-47 ra lên đạn cái "Cách" dọa em,nhưng sau đó thấy em căng thẳng quá - ông già nhất (chắc đội trưởng) ra dàn hòa rồi cả bọn lên xe máy chuồn thẳng. Nhân tiện cho em hỏi, em đội mũ BH như vậy có phạm luật không :lol: ? Thực ra lúc đó em thấy bọn chúng có ý định làm tiền mình (em đi đúng làn nhưng lại ép xe em vào lề, dừng xe và nói em chạy sai làn đường) bực quá nên cãi bừa như vậy. Chẳng biết đúng không nữa - nhưng không phải nộp phạt.
    Nếu mua qua mạng thì giữ lại các tin nhắn hoặc ghi âm lại cuộc gọi giao dịch & hóa đơn chuyển tiền, hàng (nếu dùng Internet banking thì in hóa đơn hoặc chụp ảnh màn hình) lưu lại đề phòng bất trắc :lol:
     
  4. 2snguyen

    2snguyen Advanced Member

    Joined:
    16/8/08
    Messages:
    430
    Likes Received:
    143
    Vụ hóa đơn cụ đúng, vụ mũ bảo hiểm cụ cũng đúng vì luật chỉ qui định có hóa đơn, nếu cụ không dùng để hạch toán thì viết tay cũng được. Vụ mũ cũng thế, chỉ qui định là phải đội mũ chứ có bắt phải đội xuôi hay ngược đâu. Mấy chú CĐ đói nhăn định làm tiền vnaver nhưng gặp phải loa vừa to vừa rắn :))
     
  5. baohun00

    baohun00 Advanced Member

    Joined:
    14/6/09
    Messages:
    11.267
    Likes Received:
    19
    Location:
    Xã Cắm Rút
    Em mà là chú CSCĐ kia có khi em không lên đạn cái " Cách " mà em dùng nguyên cái báng súng làm cái..." Cộp "... :D

    Cụ đã sai lè lè ra mà còn cãi chính quyền . Đội mũ bảo hiểm ngược mà lại còn cho là mình đúng thì cũng đến chịu . Đấy là chưa phạt thêm cái tội đội mũ bảo hiểm không đạt tiêu chuẩn ( không có tem kiểm định của nhà nước )

    Nói chung mấy chú CSCĐ cũng như Công An Giao Thông ngoài Bắc còn lành tính & nghĩ chắc gặp Chí Phèo nên thôi chứ phải mấy ông trong Nam này thì có mà...lên thớt nhé :D

    Tuy nhiên em nghĩ chắc cụ kể câu chuyện vui thôi... :lol:
     
  6. mapngo

    mapngo Advanced Member

    Joined:
    5/6/08
    Messages:
    1.683
    Likes Received:
    1
    vd bóng đèn là hàng cấm nhập thì sao ạ ?
    vd bắt shop chứng minh nguồn gốc hàng thì sao ạ?
    ps: bác mà cãi thế ở Hải Phòng quê e thì..................... :lol:
     
  7. CADIC1008

    CADIC1008 Advanced Member

    Joined:
    24/4/11
    Messages:
    758
    Likes Received:
    131
    Hihi:
    * Thứ nhất, bác dùng báng súng "Cộp" em là hơi hướng bạo lực! Cái này không chỉ Việt Nam mà cả Thế giới đang lên án nên em dù đau nhưng không phục. Em chỉ trình bày quan điểm của mình thôi chứ có kháng cự, chống đối gì đâu mà cụ đã tẩn em? Hách dịch, cửa quyền quá! :(

    * Thứ hai, mũ BH của em là mũ xịn, có tem kiểm định chính quy đàng hoàng (Em cam đoan vì em làm cho 1 cty chế tạo xe máy, xe máy địa hình của Nhật xuất sang thị trường Mỹ. Mũ của em là do cty phát, bọn Nhật, Mỹ này mà phát hiện em đội mũ vớ vẩn là Tết em hết thưởng ngay) và có chất lượng cực tốt, hơn mấy loại đang bán ngoài thị trường nhiều : Bọn em đã thử dùng càng xe nâng, ép ngửa mũ xuống lòng đường và chạy cho trượt 50m chỉ xước chứ ko hề nứt vỡ.

    * Thứ 3, việc em cãi mình đúng là ngày trước em có đọc 1 văn bản nào đó nói khi tham gia giao thông = xe máy chỉ cần đội mũ có kiểm định (CS;CR) chính quy và cài quai là được. Cái này em chỉ 50-50, không chắc lắm nên nhân tiện mới hỏi các bác - bác nào rành luật giải thích giùm em và AE luôn nhé.

    * Còn tại sao em lại cãi hăng đến thế thì như em giải thích lúc đầu là do nhận thấy dấu hiệu định kiếm tiền bất chính trên "thân xác" của em nên em mới vậy, đâu có Chí Phèo gì đâu.
    Khi nào bác có dịp ra HN chơi, bác cứ kiếm con xe biển lạ đi loanh quanh vào lúc 21~22h xem, sẽ thấy mấy chú CS ngoài này thân thiện, lịch sự ntn?
     
  8. LQMH

    LQMH Advanced Member

    Joined:
    24/10/12
    Messages:
    1.523
    Likes Received:
    310
    Em thấy bác sanh trang nói thế này "Mình phải bỏ đi cách ứng xử của người bị cai trị . . . và thái độ hống hách (có khi là lười biếng) của những người đáng ra là nghề nghiệp của họ là phục vụ."
    Vì dân tình cứ mãi xung phong làm người "bị cai trị" nên luật khó đi vào đời sống? người ta không muốn dùng luật để giải quyết các hành vi mà lại thích dùng "tình", quen biết và. . . năn nỉ.
    Các cụ cán bộ cũng vậy, cứ ngồi đấy mà chờ "có tâm, có tầm" thì trừu tượng vô cùng :roll:
     
  9. nghenhinhs1

    nghenhinhs1 Advanced Member

    Joined:
    26/2/10
    Messages:
    3.576
    Likes Received:
    22
    Bác nói đúng nhưng có lẽ 100 năm nữa ở xứ này mới có thể có viễn cảnh tốt đẹp như thế. Còn bây giờ bác nhập mấy quả tube quý hiếm từ nước ngoài về rồi gặp mấy bác HQ mà thực hiện "quyền" của công dân không bị cai trị đi thì biết ngay ý mà :mrgreen:
     
  10. LQMH

    LQMH Advanced Member

    Joined:
    24/10/12
    Messages:
    1.523
    Likes Received:
    310
    Cái này là nói quan hệ giữa "công dân" - "công dân", bán hàng - khách hàng. . . chứ xách mấy "ông kẹ" vào chi cho rối :p thế em mới nói dân ta xung phong bị trị, mọi lý lẻ đều quay về "tôi là. . . bị trị"
     
  11. nghenhinhs1

    nghenhinhs1 Advanced Member

    Joined:
    26/2/10
    Messages:
    3.576
    Likes Received:
    22
    Đừng đổ tại dân bác ạ. Chả ai muốn hạ mình đi năn nỉ ỉ ôi xin xỏ rồi lại mất tiền nữa đâu. Còn tại ai thì chắc các bác thừa biết... :wink: :evil:
     
  12. LQMH

    LQMH Advanced Member

    Joined:
    24/10/12
    Messages:
    1.523
    Likes Received:
    310
    Không phải tại anh cũng không phải tại em, tại trời xui khiến nên chúng mình. . . :lol: :lol:
     
  13. CADIC1008

    CADIC1008 Advanced Member

    Joined:
    24/4/11
    Messages:
    758
    Likes Received:
    131
    + Bóng đèn là hàng cấm nhập thì ko chơi nữa, chuyển sang chơi bán dẫn như em nè :lol:
    + Bắt shop chứng minh nguồn gốc thì shop phải chứng minh thôi - cái này mấy shop làm đơn giản lắm bác ạ (không thì giải thể hết rùi). Nhưng shop thì không phải người tiêu dùng trong trường hợp này hehe. Topic đang đề cập đến quyền của người tiêu dùng mà.
    + Em cũng là người Hải Phòng xịn nè, quê em ở Kiến An bác ạ :lol:
    Hôm nay cả phòng nghỉ hết, mỗi mình em trực, Buồn nên chém tí cho vui thôi, ko có ý đỏ mặt tranh luận đâu các bác nhé. AE ta cùng xoáy quanh 1 vài vấn đề xem có ra được cái gì không thôi. Mong các bác đừng hiểu lầm việc em quote bài. Không lại nghĩ em nhỏ mà vô lễ ạ.
     
  14. LQMH

    LQMH Advanced Member

    Joined:
    24/10/12
    Messages:
    1.523
    Likes Received:
    310
    Nhưng sao thấy người ta "ca" thay shop không à :lol:
     
  15. mapngo

    mapngo Advanced Member

    Joined:
    5/6/08
    Messages:
    1.683
    Likes Received:
    1
    ý e là bác cãi CA HP như thế thì :lol: , riêng việc đội mũ ngược là sai rồi :mrgreen:
    về vấn đề chính e hỏi bác nhé: hàng xách tay, hàng bờ,hàng bãi.............thì người bán chứng minh kiểu gì? đừng bảo là bác chỉ chơi đồ mới nhé :mrgreen:
    ps: e thấy cái quyền công dân rõ nhất là dc nộp thuế
     

    Attached Files:

  16. trunghieuhp89

    trunghieuhp89 Advanced Member

    Joined:
    8/7/12
    Messages:
    1.965
    Likes Received:
    4
    Location:
    Hải Phòng
    Em cũng Kiến An luôn nè :lol:
    Có khi nhà em gần nhà bác cũng nên :oops:
    Bác ở khu vực nào HP thế !!!!!!!!!
     
  17. CADIC1008

    CADIC1008 Advanced Member

    Joined:
    24/4/11
    Messages:
    758
    Likes Received:
    131
    Dạ, em ở Mỹ Đức (hình như trước thuộc Kiến An giờ thành An Lão rồi: Bác thông cảm vì em xa quê từ ngày nhỏ tí, lâu lâu mới về thăm 1 lần). Đi từ trung tâm về qua cầu Nguyệt Áng, qua đường xuống bến phà Khuể cũ tầm 2.5km là đến. Khu nhà em ở trong xóm chứ không phải mặt đường. Em còn 2 ông chú và 1 bác ở Quán Rẽ nữa. Cũng hơn 5 năm rồi em chưa có dịp về quê, chỉ có các cụ nhà em là hay được về thôi ạ: Em làm cho bọn hậu phát xít nên time căng lắm. Từ ngày vào VNAV lại càng muốn về để diện kiến các Vnaver HP mà không sắp xếp nổi :(
     
  18. trunghieuhp89

    trunghieuhp89 Advanced Member

    Joined:
    8/7/12
    Messages:
    1.965
    Likes Received:
    4
    Location:
    Hải Phòng
    Vậy từ nhà em xuống nhà bác tầm 3km ạ :mrgreen:
    Nhà em đúng đoạn Ngã 5 Kiến An luôn !!!!!!!!!!!
    Khi nào có dịp về HP bác ới anh em phát !!!!!!!!
     
  19. CADIC1008

    CADIC1008 Advanced Member

    Joined:
    24/4/11
    Messages:
    758
    Likes Received:
    131
    Yes sir!
     

Share This Page

Loading...